Hướng dẫn sử dụng điều hòa national Nhật đơn giản nhất

Với điều kiện thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt và tình trạng nóng lên toàn cầu. Mùa hè ngày càng dài và ngày càng nóng hơn. Điều hòa dần trở thành vật dụng quen thuộc trong mỗi hộ gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ và người già. Tuy nhiên, giá cả cũng là một vấn đề đáng để quan tâm, vì thế mà điều hòa national Nhật ra đời. Nhưng cũng do là hàng chính gốc từ Nhật nên sẽ khó cho người Việt chúng ta sử dụng. Cho nên, HANGLUOT.ORG sẽ hướng dẫn sử dụng điều hòa National Nhật một cách chi tiết nhất hỗ trợ bạn không phải ái ngại khi sử dụng. 

Điều hòa National Nhật bãi là gì? 

Hướng dẫn sử dụng điều hòa national Nhật đơn giản nhất

Điều hòa National Nhật bãi là gì?

Điều hòa Nhật bãi National là điều hòa được sản xuất tại Nhật Bản, cho người dân nội địa Nhật sử dụng, của hãng National – Hãng điều hòa rất nổi tiếng chất lượng ở Nhật Bản. Sau năm 2008, National đã mang một cái tên mới chính là Panasonic. Những chiếc điều hòa nội địa Nhật National này, sẽ được sử dụng từ vài năm cho đến năm năm tại Nhật Bản, sau đó sẽ được thay thế bằng điều hòa mới. Điều hòa cũ được dân buôn, vận chuyển về Việt Nam bán lại với cái tên phổ biến là điều hòa Nhật bãi.

Vậy điều gì đã khiến loại điều hòa này bán chạy đến thế? những nguyên nhân chính là:

  • Máy vẫn còn hoạt động tốt, vận hành êm ái và mượt mà.
  • Lõi oxy bằng đồng lọc không khí vô cùng hiệu quả
  • Luồng không khí trong lành và mát mẻ, tránh tình trạng khó thở cho người dùng.
  • Tiết kiệm điện năng và tiết kiệm chi phí khi giá thành của chúng rẻ hơn rất nhiều  so với những dòng máy lạnh mới trên thị trường. 
  • Công nghệ kháng khuẩn mạnh mẽ kể cả những tên virus nguy hiểm nhất như Covid. Đảm bảo sẽ hạn chế tối đa tình trạng lây lan dù đang ở trong bầu không khí lạnh. 

Ngoài những ưu điểm tối ưu trên thì điều hòa Nhật bãi National chỉ còn một khuyết điểm là bảng điều khiển toàn bằng tiếng Nhật. Sẽ rất khó cho người sử dụng Việt hiểu được và điều khiển. Thế nên, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng điều hòa National Nhật một cách chi tiết nhất cho bạn. 

 Các chức năng cơ bản của remote điều khiển

Nhằm hướng dẫn sử dụng điều hòa National Nhật dễ hiểu nhất cho bạn, chúng tôi đã liệt kê các từ ngữ có trên điều khiển dịch sang tiếng Việt như sau: 

Hướng dẫn sử dụng điều hòa national Nhật đơn giản nhất

Các chức năng cơ bản của remote điều khiển

停止 / 人/切 : Bật và Tắt dùng để khởi động máy

運転切換 : Chế độ là những chức năng mà bạn mong muốn chỉnh

冷房 : Máy lạnh để cung cấp luồng khí lạnh cho căn phòng bạn.

除湿 / ドライ : Hút ẩm là tính năng diệt khuẩn cho luồng khí

暖房 : Làm ấm hạn chế tình trạng bị khô da

温度 = Cài đặt nhiệt độ tăng giảm tùy ý tùy thời điểm thích hợp

風量 / 風速 : Độ lớn

風向 = Chế độ quạt mát của máy điều hòa

Dịch chữ nhật của mọi loại điều khiển điều hòa nội địa nhật bãi

Dịch chữ nhật của mọi loại điều khiển điều hòa nội địa nhật bãi

Những nút chức năng khác của điều hòa National Nhật bãi 

自動 có nghĩa là  tự động

省パワー có nghĩa là tiết kiệm năng lượng

静音  có nghĩa là chế độ im lặng

タイマー có nghĩa là nút hẹn giờ

ランドリーcó nghĩa là chức năng làm khô

ハイパワー / パワフル  có nghĩa là sức mạnh

スイング  có nghĩa là xoay

内部クリーンcó nghĩa là làm sạch

Hướng dẫn sử dụng điều hòa national Nhật đơn giản nhất

Những nút chức năng khác của điều hòa National Nhật bãi

Ngoài ra có một số dấu hiệu cho bạn nhận biết như: nút bật/tắt thường là những nút to và mang màu, bất kể hãng nào từ điều hòa Daikin, Mitsubishi, Toshiba…Hình tam giác nhỏ phía bên tay trái của bạn là nút chuyển chế độ. Vì ở tất cả các phím tam giác có 2 chiều lên hay xuống ở tất cả các thiết bị điều khiển đa phần để chỉnh tăng giảm mức độ nhiệt của bạn theo ý muốn.

Ngoài ra các nút cạnh sườn nút tam giác sẽ là vị trí của nút điều khiển cường độ lớn, nhỏ,  quạt gió, chỉnh độ ẩm, làm khô, làm sạch… Nếu không nhớ được tiếng Nhật bạn cũng có thể  tự hiệu chỉnh chúng và nhìn biểu tượng hiển thị trên điều hòa mà ghi nhớ.

Lời kết

Bài viết hướng dẫn sử dụng điều hòa National Nhật đã khép lại trong sự hài lòng của người đọc. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho sự lựa chọn của bạn mua dùng sản phẩm tại HANGLUOT.ORG. Chúng tôi rất hân hạnh được tiếp đón và phục vụ bạn trong thời gian sắp tới. 

Trần Ngọc

Thiết kế bởi Cleverweb